23/01/2016

Ngày Thần Tài 2016: Người dân xếp hàng dài mua vàng

Hôm nay, ngày 10 tháng Giêng (17-2), theo quan niệm dân gian được xem là ngày Thần Tài, mua và trữ vàng ngày này sẽ rất may mắn và được rủng rỉnh tiền bạc cả năm. Từ sáng sớm, trước cửa công ty VBĐQ Hạ Long 65 Trần Hưng Đạo - Tp Hạ Long - Quảng Ninh, nhiều người dân đã chen nhau đi mua vàng lấy may năm mới.

 

Người dân xếp hàng dài mua vàng ngày Vía Thần Tài

 

Rút kinh nghiệm năm ngoái, sức tiêu thụ trong ngày Thần Tài quá lớn, ông Lưu Phúc Bình – Giám đốc công ty VBĐQ Hạ Long -HJC cho biết, đơn vị đã gia tăng lượng sản xuất gấp 3 đến 4 lần từ sớm để phục vụ sức mua của người dân chủ yếu là các sản phẩm Nhẫn Tròn Trơn, Nhẫn Lộc Phúc Tài, Vàng thần tài...
Ngày Thần Tài - tức mồng 10 tháng Giêng theo quan niệm xưa truyền lại là ngày đẹp nhất và mang lại nhiều may mắn nhất cho mỗi người. Đối với người có niềm tin vào phong thuỷ, sắc vàng của kim loại quý luôn là màu sắc đại diện cho sự tôn quý và giàu sang. Vì thế, vào dịp đầu năm mới, đặc biệt là khi ngày Thần Tài đến, nhiều người thường có xu hướng mua vàng không chỉ để làm đẹp mà còn để cất giữ, tạo ra may mắn cho cả năm.