05/12/2018

Bản tin thị trường vàng sáng 24/08/2018: giá vàng giảm nhẹ

Giá vàng trong nước hôm nay giảm nhẹ so với chốt phiên cuối ngày hôm qua. Tại thời điểm đầu ngày 24/8, giá vàng Nhẫn tròn công ty Vàng bạc đá quý Hạ Long niêm yết tại: 34,15– 34,65 triệu đồng/lượng, đi ngang cả 2 chiều mua, bán so với chốt phiên giao dịch liền trước.

 

THỊ TRƯỜNG VÀNG TRONG NƯỚC

Thời điểm 9h00 sáng nay, giá vàng Nhẫn tròn ép vỉ HJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Hạ Long được niêm yết giao dịch ở mức 34,15 – 34,65triệu đồng/lượng (MV – BR), giảm 10.000đ/lượng chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước đó.

Lượng giao dịch tại Vàng bạc đá quý Hạ Long: Phiên hôm qua lượng khách tại Vàng bạc đá quý Hạ Long - HJC không có biến động lớn, Ước tính có khoảng 65% khách giao dịch mua vào trong tổng lượt giao dịch.

 

 

LỜI KHUYÊN CHO NHÀ ĐẦU TƯ VÀ NGƯỜI DÂN

Giá vàng trong nước hiện đang neo ở mức thấp. Theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì nhà đầu tư và người dân có thể đầu tư thời điểm này đợi giá lên bán sẽ có lời. Còn khách mua theo nhu cầu tự nhiên thì nên mua bán tích lũy bình thường không phụ thuộc vào giá.

THỊ TRƯỜNG VÀNG THẾ GIỚI

 

 

Đầu phiên sáng nay, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.190 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với mức giá cuối ngày hôm qua.

Biên bản cuộc họp mới nhất cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lãi suất sau khi đã nâng 2 lần trước đó vào đầu năm nay. Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng trở lại. Biên bản mới nhất của Ủy ban thị trường mở Fed (FOMC) tái khẳng định định hướng thắt chặt tiền tệ của Fed.

Theo đó, trong bối cảnh giới đầu tư cố gắng tìm hiểu xem những lời trì trích của ông Donald Trump đối với Fed cũng như thảm kịch pháp lý của ông Trump sẽ ảnh hưởng như nào tới các thị trường cũng như chính sách như thế nào.

Ông Donald Trump trong vài ngày qua rơi vào khó khăn sau khi bị giáng đòn đau khi 2 cựu cộng sự bị buộc phạm các tội hình sự và đã khai báo những thông tin bất lợi đối với ông Trump.

Đồng USD tăng trở lại còn do giới quan sát thị trường không tin cuộc gặp Mỹ-Trung có thể tiến tới một kết quả gì tốt đẹp trong bối cảnh chính trị của Mỹ vẫn rối ren, 2 đảng của Mỹ đang chờ cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ sẽ diễn ra trong khoảng 3 tháng nữa.