31/08/2022

Cartier biểu tượng của trang sức hoàng gia

Vua Edward VII (1841-1910) của vương quốc Anh từng tuyên bố: "Cartier là trang sức của ông hoàng và là ông hoàng của trang sức". Vì sao Cartier có thể trở thành thương hiệu hoàng gia như thế?

 



Trong những bảng danh sách các thương hiệu có giá nhất thế giới, Cartier luôn xếp ở vị trí top 10.

Trong lịch sử gần 2 thế kỷ, Cartier trở thành một trong những nhà mốt tiên phong ở lĩnh vực thiết kế đồng hồ, giúp phụ nữ tự do hơn trong cách phục sức; là người khởi xướng và dẫn đầu trào lưu trang sức theo phong cách Art Deco. Cartier còn là thương hiệu trang sức gắn liền với hoàng gia và những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới.

Tinh thần nghệ thuật Art Deco trong các thiết kế Cartier

Dưới thời Louis, Cartier đã cho ra đời những mẫu thiết kế nổi tiếng như những chiếc đồng hồ với mặt trong suốt, đồng hồ đeo tay thời trang. Những năm 1920–1930, Art Deco trở thành một trong những xu hướng nghệ thuật chi phối cả châu Âu và Bắc Mỹ. Paris, khi ấy là thành phố thời thượng nhất của cựu lục địa, cũng không đứng ngoài trào lưu này.

Nắm bắt thị hiếu, Cartier đã ra mắt các thiết kế trang sức góc cạnh mạnh mẽ, màu sắc nổi bật theo đúng tinh thần Art Deco. Các thiết kế trang sức Art Deco của thương hiệu trong giai đoạn này cũng trở thành một trong những di sản của ngành kim hoàn, trang sức. Điển hình là bộ sưu tập nhiều màu sắc, đậm phong cách phương Đông mang tên Tutti Frutti (có nghĩa mọi loại trái cây trong tiếng Ý).

Vòng cổ Tutti Frutti của Cartier

Vòng cổ Tutti Frutti của Cartier

Bước vào những năm 1940, khi chiến tranh bao trùm khắp châu Âu, Cartier không chỉ đơn thuần là trang sức mà còn là tiếng nói của người dân Pháp. Trong suốt Đệ nhị thế chiến, Cartier tình nguyện biến văn phòng của mình thành nơi gặp gỡ của thủ tướng Charles de Gaulle và đồng đội.

Cũng trong thời chiến loạn này, Cartier trình làng thiết kế cài áo có hình chim trong lồng, như tiếng nói phản chiến. Đến năm 1944, khi hòa bình lặp lại, ông lớn trang sức Pháp cũng ra mắt mẫu cài áo hình chú chim tự do. Để tìm cảm hứng và thu thập những loại đá quý thượng hạng, Jacques Cartier đã chu du khắp thế giới. Không bó buộc ở châu Âu, trang sức của Cartier còn mang đậm dấu ấn văn hóa Á đông và nền văn minh Ai Cập cổ đại. Thế hệ thứ tư của nhà Cartier bắt đầu tiếp quản việc kinh doanh gia đình từ năm 1964. Nhưng 6 năm sau, một nhóm các nhà đầu tư đã mua lại Cartier.

Thương hiệu được hoàng tộc ưa thích

Nữ công tước Windsor xứ Anh sở hữu rất nhiều mẫu trang sức báo gấm được thiết kế riêng cho bản thân. Ảnh: Town and Country

Cartier có lẽ là thương hiệu trang sức, đồng hồ xa xỉ duy nhất trên thế giới gắn bó mật thiết với giới hoàng tộc và người nổi tiếng ngay từ khi ra đời.

Năm 1856, công chúa Mathilde, em họ của hoàng đế Napoleon III, đã là khách hàng của Cartier. Thương hiệu từng nhận được đơn đặt hàng 27 chiếc vương miện cho lễ đăng quang của vua Edward VII của Vương quốc Anh. Trong suốt thời gian trị vì (1901–1910), vua Edward VII cũng đảm bảo Cartier sẽ là nhà cung cấp trang sức cho hoàng gia Anh.

Không lâu sau, một loạt những đơn đặt hàng đến với hãng từ khắp các triều đình trên thế giới như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Xiêm (Thái Lan), Hy Lạp, Serbia, Bỉ, Romania, Ai Cập và Albania…

verlobungsring-kate-middleton

Vương miện của công nương Kate trong hôn lễ với Hoàng tử William do Cartier chế tác

Giới mộ điệu chắc hẳn cũng chưa quên được hôn lễ cổ tích của hoàng tử William và Kate Middleton năm 2011. Vương miện của cô dâu cũng do Cartier chế tác. Trước đó, Grace Kelly xứ Monaco cũng trở thành tiêu điểm truyền thông khi khoe chiếc nhẫn cưới Cartier do hoàng tử Rainier tặng năm 1956.

Công nương Grace Kelly đeo nữ trang Cartier

Cái tên quyến rũ các ngôi sao

Sau hoàng gia, những minh tinh nổi tiếng cũng ưa chuộng trang sức và phụ kiện của hãng từ nhiều năm nay. Elizabeth Taylor, María Félix… là những nữ minh tinh lừng lẫy ưa chuộng thương hiệu trang sức Pháp này. Đáng kể hơn, quả bom sex Marilyn Monroe từng trình bày ca khúc Cartier trong bộ phim Gentlement Prefer Blondes (1953) để nói về tầm ảnh hưởng của thương hiệu với nữ giới.

Elizabeth Taylor là ngôi sao gắn liền với trang sức Cartier

Elizabeth Taylor là ngôi sao gắn liền với trang sức Cartier

Ngày nay, nhiều ngôi sao Hollywood như Charlize Theron, Jennifer Lawrence, Lupita Nyong’o… cũng là khách hàng trung thành của Cartier. Trang sức Cartier luôn xuất hiện trên thảm đỏ các sự kiện long trọng nhất hành tinh.

HJC ra mắt bộ sư tập trang sức Cartier 

Kế thừa và phát huy ý tưởng lớn, HJC cho ra đời bộ sư tập trang sức Cartier với chất liệu vàng ý 18K với nhiều mẫu mã basic khác nhau cho các nàng.

 

Người mẫu Erin Wasson từng nói:

Những thiết kế tinh xảo thượng thừa mang tính lịch sử của Cartier là điều các thương hiệu khác chưa bao giờ với tới được“.

 

 

Để được tư vấn và thiết kế theo sở thích và yêu cầu, các bạn hãy đến với cửa hàng trang sức HJC tại Hà Nội và Hạ Long. Hoặc liên hệ Trực tiếp qua Fanpage của công ty:

https://www.facebook.com/TrangsucvangHJC

https://www.facebook.com/V%C3%A0ng-Ha-Long-HJC-116865326386071

Để được tham khảo giá vàng update từng ngày, vui lòng truy cập trang web:

http://hjc.com.vn