23/04/2020

Giá vàng tăng vọt trong ngày đầu nới lỏng cách ly xã hội

 

Thị trường trong nước

 

Lúc hơn 9h sáng nay,giá vàng trong nước được Công ty Vàng bạc đá quý HJC niêm yết ở mức 46,10 triệu đồng/ lượng (bán ra) và 45,20 triệu đồng/ lượng ( mua vào )

Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức 47,7 triệu đồng/lượng (mua vào) - 48,15 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 47,71 triệu đồng/lượng - 48,14 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Tại TPHCM, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 47,65 triệu đồng/lượng - 48,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng HJC hôm nay - http://hjc.com.vn/gia-vang.html

 

Thị trường thế giới

Giá vàng HJC hôm nay - http://hjc.com.vn/gia-vang.html

Giá vàng thế giới quay đầu tăng vọt trở lại và hướng tới vùng cao nhất 8 năm do một số nguyên nhân sau:

 

- Chứng khoán Mỹ và giá dầu trên sàn Nymex tăng trở lại. Nhu cầu đối với vàng cũng tăng mạnh trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư châu Á và các thị trường tài chính bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụp đổ của giá dầu thô trong tuần này.

Việc nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới tăng điểm cũng góp phần giúp các nhà đầu tư bớt thận trọng và tung tiền vào các loại tài sản, trong đó có vàng.

- Bất ổn địa chính trị tại khu vực Trung Đông. Tổng thống Mỹ cho biết đã ra lệnh cho lực lượng hải quân Mỹ bắn hạn và phá hủy tất cả những tàu Iran nếu bị quấy rầy. Quyết định được đưa ra 1 tuần sau vụ đụng độ giữa tàu chiến hai nước Mỹ-Iran ở vịnh Ba Tư.

- NHTW và chính phủ các nước trên khắp thế giới đang làm ngập lụt các thị trường tài chính với lượng tiền khổng lồ. Riêng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kể từ 4/3 cho tới thứ 4 tuần trước đã bơm hơn 2,1 ngàn tỷ USD. Bên cạnh đó còn có Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), NHTW Canada, BOJ của Nhật…

- Bên cạnh đó, lãi suất đang ở mức thấp kỷ lục và dự báo sẽ kéo dài.