11/04/2020

Giá vàng tuần này: Tại sao biểu đồ vàng thế giới đi ngang?

 

 

Thị trường trong nước 

 

Vàng miếng SJC được giao dịch ở mức 47,4 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 48,25 - 48,27 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Mức chênh lệch giữa giá mua và bán tại SJC đã kéo lên 1,2 triệu đồng/lượng và hiện là mức cao nhất trên thị trường. 

Tại Hà Nội, giá vàng được Công ty Vàng bạc đá quý Hạ Long HJC niêm yết ở mức 44 triệu đồng/lượng - 45 triệu đồng/lượng trước khi dừng giao dịch vào ngày 01/04 theo Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ.

Như vậy giá vàng trong nước liên tục đứng trên mức 48 triệu đồng/lượng trong nhiều ngày qua dù giao dịch trên thị trường rất thấp và nhiều cửa hàng đóng cửa để phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Giá vàng HJC tại thời điểm dừng giao dịch ngày 01/04 - http://hjc.com.vn/gia-vang.html

 

Thị trường thế giới

Thị trường tài chính Mỹ và thế giới nghỉ lễ Phục sinh ( Easter Sunday ) vào ngày 10.4 nên giá vàng quốc tế dừng giao dịch tuy nhiên giá vàng vẫn đang đứng ở mức cao với giá giao ngay đạt 1.686, 6 USD/ounce và hợp đồng tháng 6 là 1.752,8 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 10.2012. 

 Giá vàng đã đạt mức cao nhất trong 7 năm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tung ra gói hỗ trợ bổ sung lên đến 2.300 tỉ USD cho các doanh nghiệp và người thất nghiệp nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Biểu đồ giá vàng thế giới - http://hjc.com.vn/gia-vang.html

Lễ Phục sinh năm 2020 là một lễ Phục sinh buồn, do người dân nhiều nước đang bị cấm tụ tập để tuân thủ các biện pháp hạn chế để kiểm soát dịch bệnh COVID-19. 


Năm nay, do dịch bệnh COVID-19 diễn ra nghiêm trọng ở Ý, việc trang trí hoa cho quảng trường thánh Phero vào lễ Phục sinh bị hủy. Tuần Thánh và Lễ Phục sinh, từ ngày 5 đến 12-4, sẽ diễn ra bên trong Vương cung thánh đường Thánh Phero nhưng không có sự tham gia của công chúng.

 

Ở Anh, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cảnh báo đỉnh dịch COVID-19 ở nước này có thể sẽ rơi vào ngày lễ Phục sinh. Hãng Reuters đưa tin tình huống xấu nhất mà Chính phủ Anh đưa ra là số trường hợp tử vong do COVID-19 có thể lên tới 50.000 người, nếu người dân không tuân thủ nghiêm túc các biện pháp tự cách ly.

Tại Thuỵ Điển, Vua Carl XVI Gustaf kêu gọi người dân hạn chế đi thăm người thân trong mùa lễ Phục sinh nhằm ngăn ngừa COVID-19 lây lan.

Tại Đức, Thủ tướng Angela Merkel kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc cho đến hết 19-4. Bà cũng khuyến cáo người dân tránh đi thăm người thân trong kỳ nghỉ Lễ Phục sinh. 

Tại một nhà thờ nhỏ ở Achern, Đức, các tín đồ dán ảnh của mình trên dãy bàn để tượng trưng cho sự có mặt và linh mục Joachim Giesler tổ chức buổi thánh lễ trực tuyến

Tổng thống Romania Klaus Iohannis kêu gọi công dân ở nước ngoài không nên trở về trong dịp lễ Phục sinh năm nay. 

Tại Bỉ, những nhà sản xuất chocolate nổi tiếng của nước này đang có một mùa Phục Sinh ảm đạm, không có không khí hối hả bán mua trứng chocolate, thỏ chocolate hay các hộp quà chocolate như mọi năm. Một cửa hàng cho biết doanh số kinh doanh mùa Phục sinh ở Bỉ giảm 90% do người dân phải ở nhà và ngành du lịch hiện đang án binh bất động.

Tại Mỹ, theo Reuters, một số ít nhà thờ dự định tổ chức lễ "một cách cá nhân" và cho rằng họ có quyền cầu nguyện riêng lẻ dù đa số nhà thờ ở Mỹ sẽ đóng cửa vào chủ nhật, 12-4.

Theo: http://hjc.com.vn/tin-tuc