08/08/2019

Giá vàng hôm nay 8/8: Tiếp tục tăng mạnh, lập kỷ lục trong vòng 6 tháng qua

Giá vàng hôm nay 8/8, vàng thế giới giữ vững được đà tăng và phá mốc 1.500 USD/ounce. Thị trường trong nước theo đà tăng của thế giới cũng hướng đến ngưỡng 42 triệu đồng/lượng.   

Mở cửa sớm hôm ngày lúc 8h30p, giá vàng giao dịch được Công ty Vàng bạc đá quý HJC niêm yết ở mức 41,65 triệu đồng/ lượng ( bán ra ) và 41,50 triệu đồng/ lượng ( mua vào ), mức giá kỷ lục trong vòng 6 tháng qua.

 

Giá vàng lập kỷ lục trong vòng 6 tháng qua - http://hjc.com.vn/gia-vang.html

 

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng dữ dội và vọt lên đỉnh cao mới trong bối cảnh triển vọng quan hệ Mỹ-Trung ngày càng mờ mịt, các thị trường tài chính vẫn chao đảo và nhu cầu tìm chỗ trú ẩn ở các loại tài sản an toàn tăng vọt.

Vàng tăng giá cho yếu do dòng tiền ồ ạt đổ vào các kênh an toàn sau khi chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Trung Quốc thao túng tiền tệ sau khi Bắc Kinh thả cho đồng Nhân dân tệ (NDT) giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 7 NDT đổi 1 USD.

Vàng tăng còn do các thị trường chứng khoán trên phạm vi toàn cầu tụt giảm và căng thẳng địa chính trị tiềm ẩn ở nhiều nơi trên thế giới.

 

Giá vàng HJC hôm nay 8/8 - http://hjc.com.vn/gia-vang.html

 

Theo một dự báo của Ngân hàng Goldman Sachs, Mỹ và Trung Quốc sẽ không thể đạt được thỏa thuận thương mại trước cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải giảm lãi suất 2 lần trong năm nay để hạn chế các tác động tiêu cực của chiến tranh thương mại.

Các thị trường thế giới còn chịu ảnh hưởng từ việc Mỹ chính thức rút khỏi thỏa thuận Hiệp định Các lực lượng hạt nhân Tầm trung (INF) với Nga. Ngay sau động thái này, chính quyền Bắc Kinh đã cảnh cáo sẵn sàng đáp trả mọi động thái triển khai tên lửa tầm trung đến các căn cứ Mỹ tại châu Á.

Nhiều dự báo cho thấy, giá vàng thế giới có lẽ vẫn duy trì đà tăng trong ít nhất từ 6-12 tháng tới.

 

Nguồn: http://hjc.com.vn/tin-tuc