20/08/2019

Giá vàng hôm nay 20/8: Bất ngờ tụt đỉnh, đua nhau chốt lời

Giá vàng hôm nay 20/8 rời đỉnh cao và xuống dưới ngưỡng quan trọng do áp lực bán chốt lời tăng mạnh trong bối cảnh thế giới, trong đó có nước Mỹ đang trì hoãn “một điều không thể tránh khỏi”.

Thị trường vàng trong nước

Mở cửa lúc 9h00 ngày 20/08, giá vàng được Công ty Vàng bạc đá quý Hạ Long HJC niêm yết ở mức 41,25 triệu đồng/ lượng ( bán ra ) và 41,10 triệu đồng/ lượng ( mua vào ), giảm mạnh so với phiên giao dịch cùng ngày tuần trước.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 19/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 khoảng 300-400 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên áp cuối tuần trước.

 

 

Thời điểm mua hàng đợi đợt giá tăng cao - http://hjc.com.vn/gia-vang.html

 

Thị trường vàng quốc tế:

Tới đầu giờ sáng 20/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.495,10 USD/ounce. Giảm 17,70 USD/ounce so với cùng giờ phiên giao dịch ngày hôm qua.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 41,51 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 140 ngàn đồng/lượng.

 

 

Giá vàng hôm nay 20/08 - http://hjc.com.vn/gia-vang.html

 

Giá vàng thế giới rời đỉnh cao và xuống dưới ngưỡng quan trọng 1.500 USD/ounce do áp lực bán chốt lời tăng mạnh trong bối cảnh thế giới, trong đó có nước Mỹ đang trì hoãn “một điều không thể tránh khỏi”.

Áp lực bán vàng tăng khá nhanh, nhiều tổ chức đầu tư lớn, trong đó có SPDR bán ra trong bối cảnh chứng khoán và đồng USD tăng mạnh. Giới đầu tư bớt lo ngại về khả năng suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu sau khi Mỹ và Trung phát đi những tín hiệu thương mại lạc quan hơn và ngân hàng trung ương các nước trên thế giới đồng loạt cắt giảm lãi suất.

Theo đó, các nền kinh tế sẽ mạnh hơn và kéo theo đó các thị trường chứng khoán sẽ diễn biến tích cực sau quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ của các nước. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ nới lỏng chính sách. Trong khi Trung Quốc cũng sẽ kích cầu kinh tế.

 

Giá vàng hôm nay 20/08 - http://hjc.com.vn/gia-vang.html

 

Quan hệ Mỹ-Trung bớt căng thẳng sau khi chính quyền ông Donald Trump lùi thời hạn áp thuế mới và loại bỏ một số mặt hàng ra khỏi danh sách đánh thuế. Sự trì hoãn của ông Trump được xem là do ông Trump muốn đảm bảo một nền kinh tế được tốt kéo dài cho tới 2020. Mùa Giáng sinh thường có một cú huých lớn cho nền kinh tế, việc lùi thời điểm áp thuế là hợp lý.

Dù vậy, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng thẳng thừng cho biết ông “vẫn chưa sẵn sàng ký một thỏa thuận thương mại” với Trung Quốc. Ông Trump muốn Bắc Kinh sớm ổn định tình hình ở đặc khu hành chính Hong Kong trước khi có được một bản thỏa thuận thương mại với Mỹ.

 

Nguồn: http://hjc.com.vn/tin-tuc